Vào ngày 29/05/2025, Trường Đại học Giáo dục phối hợp cùng Viện Tâm lý Việt-Pháp đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học: Chiến lược hỗ trợ học sinh tiểu học có rối loạn học tập tại gia đình và nhà trường.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu cấp bộ: Đánh giá thực trạng và xây dựng biện pháp hỗ trợ rối loạn học tập ở học sinh tiểu học tại tỉnh Nam Định, do Trường Đại học Giáo dục chủ trì, phối hợp thực hiện cùng Viện Tâm lý Việt-Pháp.
Những nhà khoa học và chuyên gia đóng góp tại hội thảo gồm:
- PGS.TS. Trần Thành Nam – Chủ nhiệm đề tài, cùng các thành viên chính của nhóm nghiên cứu.
- Đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Giáo dục.
- Các chuyên gia, giảng viên, nhà khoa học trong lĩnh vực tâm lý, giáo dục đặc biệt.
- Giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh học sinh tiểu học tại tỉnh Nam Định – khách thể nghiên cứu chính của đề tài.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã trình bày nhiều nội dung chuyên sâu và thực tiễn:
- Mô hình hỗ trợ học sinh rối loạn học tập trong trường tiểu học.
- Chương trình hỗ trợ học sinh tiểu học dựa vào gia đình.
- Kế hoạch giáo dục hòa nhập cho học sinh rối loạn học tập.
Hội thảo là bước tiến quan trọng, mở ra nhiều hướng đi mới để giảm áp lực cho phụ huynh – hỗ trợ giáo viên – đồng hành cùng trẻ rối loạn học tập.

Trong thời gian tới, nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động nhằm hoàn thiện giải pháp hỗ trợ trẻ rối loạn học tập tại tỉnh Nam Định, góp phần xây dựng môi trường giáo dục công bằng, toàn diện và yêu thương.
(Theo Viện Tâm lý Việt – Pháp)